วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

วิธีการ สมัคร ig ลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรก ง่ายๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

22 ก.ย. 2023
270

IG (ไอจี) หรือ Instagram (อินสตาแกรม) เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่เอาไว้สำหรับการแชร์ภาพ คลิป ประสบการณ์ต่างๆ ให้กับเพื่อนของเราได้เข้ามาติดตามความเคลื่อนไหว แต่เชื่อว่ายังมีหลายท่านยังสมัคร ig ไม่ได้ หรือยังทำไม่เป็น วันนี้เราก็เลยเอาวิธีการ สมัคร ig มาให้ทุกท่านได้ดู เพื่อจะได้ทำตามได้ง่ายขึ้น ขั้นตอนไม่ยาก มีแค่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

 แต่ใครเคย สมัคร Facebook มาแล้ว ก็สามารถเชื่อมต่อกับเฟสบุ๊กได้เลย แต่ถ้ายังไม่มี ท่านสามารถ สมัคร igด้วยเบอร์โทร ใหม่ได้ หรือจะ สมัคร igด้วย email ก็ได้เช่นกัน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่าน ถ้าหากท่าน สมัคร ig ด้วยวิธีนี้ รับรองว่าใช้งานได้จริงร้อยเปอร์เซ็นต์

(ขั้นตอนที่ 1) ให้ท่านเข้าไปที่ลิงค์ https://www.instagram.com คลิ๊กที่เมนู “สมัครใช้งาน”

สมัคร ig

(ขั้นตอนที่ 2) ป้อนข้อมูลส่วนตัว ได้แก่

  • หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล
  • ชื่อและนามสกุล
  • ชื่อผู้ใช้
  • รหัสผ่าน

จากนั้นให้กับที่ปุ่ม “สมัครใช้งาน”

สมัคร ig ไม่ได้

(ขั้นตอนที่ 3) เพิ่มวันเกิดของเรา หลังจากนั้นให้กดที่ปุ่ม “ถัดไป”

(ขั้นตอนที่ 4) ยืนยันรหัสผ่าน ซึ่งจะส่งไปที่อีเมลที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ เป็นตัวเลข 6 หลัง ให้เอารหัสที่ได้รับนั้นมากรอกในช่วงว่าง จากนั้นให้กดที่ปุ่ม “ถัดไป”

(ขั้นตอนที่ 5) เสร็จสิ้นขั้นตอนการสมัคร ระบบจะนำมาที่หน้าแรกของInstagram จากนั้นให้กดที่เมนู “โปรไฟล์” เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

เริ่มต้นแชร์รูปภาพ ด้วยการกดที่ แชร์รูปภาพแรกของคุณ ได้ทันที หรือถ้าต้องการเพิ่มข้อมูลส่วนตัว ก็สามารถเข้าไปที่เมนู “แก้ไขโปรไฟล์” เช่น การเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ การเพิ่มรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวกับตัวเอง ได้เลย

ตอนนี้ท่านก็เริ่มต้นใช้งานอินสตาแกรมได้เต็มรูปแบบแล้ว หากต้องการจะใช้บนมือถือ คุณก็แค่เข้าไปดาวโหลดแอปพลิเคชั่นInstagram แล้วทำการติดตั้งให้บนมือถือให้เรียบร้อย แล้วก็เอาชื่อและรหัสผ่านล็อกอินเข้าสู่ระบบ เท่านี้ท่านก็เข้าใช้งาน IG ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนมือถือแล้ว